Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Trải nghiệm với dòng thác huyền thoại

Nếu đã từng đọc qua tác phẩm “Người lái đò sông Đà” của cố nhà văn Nguyễn Tuân, hẳn bạn sẽ nhớ mãi hình ảnh con sông Đà hung tợn cuộn sóng ngày đêm. Thác Dray Nur cũng thế,nằm ngay ranh giới phân chia hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, đây là thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên, là biểu tượng của vẻ đẹp hoang sơ nơi đại ngàn mà các Kool Hunters đã có dịp chinh phục trong hành trình Clear My Kool Vietnam của mình.

Hành trình đến thác Dray Nur huyền bí

Thác Dray Nur là một điểm đến mà các Kool Hunters háo hức được khám phá trong chặng đường miền Nam của hành trình, bởi nó ẩn chứa nhiều nét hoang sơ và bí ẩn của vùng đất cao nguyên đầy nắng và gió. Thác nước ẩn cuối con đường rợp bóng cây, hai bên đường là những đồi cà phê bạt ngàn đang độ chín, thoạt nhìn trông thật bình yên.
Để được nhìn ngắm tận mắt dòng thác kỳ vĩ này, các Kool Hunters phải leo xuống những “bậc thang” vừa thiên nhiên, vừa nhân tạo trên vách đá phủ đầy rong rêu rất dễ trơn trượt, rồi xuyên qua những con đường mòn được những rặng trúc che phủ dày đặc.
“Khi đi đến chiếc cầu treo bắc ngang qua dòng suối, có một chút thú vị, một chút sợ hãi khi đứng trên chiếc cầu lắc lư nhìn ngắm dòng thác, khung cảnh hùng vĩ xung quanh”, Kool Hunter Huỳnh Gia Bảo kể lại.
Nhìn màn nước mạnh mẽ, ào ạt lao từ độ cao vài chục mét xuống, các Kool Hunters - người đã trải qua nhiều thách thức cũng không khỏi rùng mình. Song hầu hết đều muốn trải qua cảm giác phiêu lưu khi lao thẳng người qua màn nước, cảm nhận cái rát của nước khi dội vào đầu, vào vai để khám phá bên trong.
Lần sâu vào sau thác nước, nơi có những hang động rộng lớn là một cảm giác phấn khích tột cùng. “Tường nước dài bao bọc phía trước, ánh sáng nhập nhoạng soi những tảng đá hình thù kỳ dị tưởng như là hóa thân của tướng tôm, tướng cá nơi thủy cung. Ánh sáng lung linh bảy màu của màn nước khi ánh đèn pin rọi vào khiến mình có cảm giác đang đứng dưới cung diện của vua Thủy Tề vậy”,Tường Vy hào hứng kể lại.

Dray Nur – Nét hùng vĩ của thiên nhiên

Khi tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn mà thiên nhiên đã ban tặng cho dòng thác, các Kool Hunters vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Bên vách đá sừng sững, thác nước reo vang, làm lan tỏa một vùng không gian rộng lớn âm thanh dào dạt, trầm hùng. Bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến quang cảnh xung quanh thác càng nên thơ.
Nguyên Hùng phải thốt lên: “Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, muôn ngàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh, huyền ảo. Giữa đại ngàn kỳ vĩ, trùng điệp núi non, thác Dray Nur quyến rũ con người bởi vẻ đẹp tươi tắn, trong lành của mình.”
Dưới chân thác là những nhánh sông chảy êm đềm uốn quanh các tảng đá, nước nông và xanh trong, có thể nhìn thấy cả những đàn cá đang bơi lội, hòa mình vào làn nước mát lạnh. Ngồi trong không gian này, uống bình rượu cần mua được ở Buôn Đôn, các Kool Hunters muốn cảm nhận được sự yên bình, không gian tĩnh lặng của nơi này.
Chinh phục được dòng tháchùng vĩ của Tây Nguyên là một hành trình mang đến cho các Kool Hunters nhiều cảm xúc. Háo hức, lo lắng, choáng ngợp, sảng khoái chính là những cảm nhận của họ sau khi khám phá Dray Nur. Với sự đồng hành của Clear, những thách thức trên chặng đường từ Bắc vào Nam của My Kool Vietnam càng trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Và với tinh thần: “Tự tin khám phá - Tự hào Việt Nam”, các Kool Hunters luôn luôn vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình để chinh phục được thử thách.
Bài: Hải Sơn
Ảnh: Bình Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét