Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Làng cà phê Trung Nguyên - Buôn Ma Thuột

Làng cà phê Trung Nguyên là một cụm kiến trúc cổ độc đáo mang đậm chât Tây Nguyên có diện tích 20.000 m2 

Đến với Làng cà phê Trung Nguyên du khách sẽ được hòa mình trong không gian xanh, ngắm những cây cà phê cổ đan xen những pho tượng Tây Nguyên, nghe những huyền thoại và văn hóa cà phê các nước, tham quan không gian nhà dài Êđê, nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị lớn và lâu đời nhất của Tây Nguyên như bộ sưu tập cồng chiêng và các công cụ, nông cụ, vũ khí…, cần thiết trong đời sống hàng ngày và sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Nguyên; Những dụng cụ dùng trong quá trình trồng trọt, vận chuyển và chế biến cà phê của người dân Tây Nguyên được trưng bày trên chiếc k'pan. Làm bằng tấm ván gỗ dày và rất dài xẻ từ một thân cây cổ thụ, k'pan là biểu tượng cho sự sung túc của những gia đình Ê Đê giàu có.

Đặc biệt, du khách được thưởng thức nhiều phong cách cà phê thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ, Ethiopia, Italia, Nhật Bản, Brazil…, xem bộ sưu tập các loại máy xay, máy rang, máy sàng, máy phân loại, máy chiết xuất… cà phê của Đức từ năm 1700 đến nay. Và vừa nhâm nhi cà phê, vừa thưởng thức các chương trình biểu diễn “văn hóa văn nghệ” theo yêu cầu. Ngoài ra, Làng cà phê Trung Nguyên còn có khu ẩm thực, phục vụ trên 50 món ăn đặc sắc của ba miền nước Việt.

Làng cà phê Trung Nguyên, được xem như một bảo tàng về nông nghiệp của các dân tộc Tây Nguyên. Nhiều du khách đã tìm đến làng cà phê này không chỉ để thưởng thức hương vị cà phê độc đáo mà còn để chiêm ngưỡng không gian đặc sắc, đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Du khách còn có dịp trải nghiệm những kiến thức về cây cà phê từ việc tìm hiểu xuất xứ, cách trồng, chăm sóc cây, cách phân biệt cà phê và hiểu rõ hơn quá trình chế biến, pha chế đầy nghệ thuật. Đi xem những vườn cà phê cổ với các loại cà phê, chè, vối, mít, robusta, robica… đã được dày công sưu tập qua nhiều năm. Và thưởng thức lý cà phê thơm lừng bên những hòn “giả sơn” kỳ vĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét