Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

“Làng đảo” Buôn Đôn - Ako Dhong “Buôn lũng đầu nguồn”

Tour 1 ngày tham quan “Làng đảo” Buôn Đôn - Ako Dhong  “Buôn lũng đầu nguồn” giá chỉ 890.000 đồng áp dụng cho 2 khách trở lên. 

8h00: Xe và hướng dẫn viên DangLe Tourist đón du khách tại điểm hẹn, khởi hành đi tham quan khu du lịch Buôn Đôn. Một trong những điểm du lịch nỗi tiếng với truyền thống săn và thuần dưỡng voi rừng trên toàn thế giới. 

Quản Tượng tắm cho voi trên dòng sông Sherabok

Du khách trải nghiệm đi cầu treo, cưỡi voi, tham quan Nhà Lào Cổ, Mộ Vua săn voi Khunjunop.

Các cô gái Ê đê đi thuyền Độc Mộc

11h00: Du khách quay lại trung tâm thành phố thưởng thức món nem nướng Tây Nguyên nỗi tiếng tại Buôn Ma Thuột.

Nhà Dài tại Buôn Ako Dhong

Buổi chiều du khách sẽ được tham quan buôn Ako Dhong của người Ê Đê, Ako Dhong theo tiếng Ê Đê có nghĩa là thung lũng đầu nguồn, là một buôn của người Ê đê quyến rũ du khách bởi những ngôi nhà dài truyền thống cùng khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Mặc dù nằm ở thành phố phát triển nhất ở Tây Nguyên nhưng Buôn Ako Dhong vẫn giữ được cho mình khung cảnh yên bình, tĩnh lặng, khác xa với cái nhộn nhịp náo nhiệt ở bên ngoài. Đến Ako Dhong, du khách sẽ được tham quan mô hình dệt truyền thống của người đồng bào Ê Đê. Bên cửa số những ngôi nhà dài, những người phụ nữ đang mải miết bên khung cửu, dệt thổ cẩm. Những đôi bàn tay khéo léo, thoăn thoắt đưa thoi, kéo sợi, từng họa tiết hoa văn sống động hiện ra khiến người xem không thể không khâm phục sự kiên trì, tỉ mẩn của các chị. Tham quan ngôi nhà dài cổ của Amarin là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích. Nhìn từ xa, ngôi nhà giống như là một chiếc thuyền độc mộc, dẫn lên nhà là một cầu thang bằng gỗ (cầu thang cái) với 5 bậc, phía trên có đôi bầu vú thể hiện uy quyền của người phụ nữ trong gia đình.

Một góc khung cảnh bên ngoài Làng cà phê Trung Nguyên

Sau đó du khách sẽ ghé tham quan Làng Cà Phê Trung Nguyên. Đến với Làng cà phê Trung Nguyên du khách sẽ được hòa mình trong không gian xanh, ngắm những cây cà phê cổ đan xen những pho tượng Tây Nguyên, nghe những huyền thoại và văn hóa cà phê các nước, tham quan không gian nhà dài Êđê, nơi trưng bày những hiện vật cổ có giá trị lớn và lâu đời nhất của Tây Nguyên như bộ sưu tập cồng chiêng và các công cụ, nông cụ, vũ khí…, cần thiết trong đời sống hàng ngày và sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Nguyên; Những dụng cụ dùng trong quá trình trồng trọt, vận chuyển và chế biến cà phê của người dân Tây Nguyên được trưng bày trên chiếc k'pan. Làm bằng tấm ván gỗ dày và rất dài xẻ từ một thân cây cổ thụ, k'pan là biểu tượng cho sự sung túc của những gia đình Ê Đê giàu có

Gía Tour: 890.000 đồng (áp dụng đoàn 2 khách trở lên)


Giá tour bao gồm :
·      Xe và hướng dẫn viên.
·      Dịch vụ voi, thuyền.
·      Ăn trưa.
·      Phí tham quan.
     
Liên hệ: 0970450.9098
Email: info@coffeetour.com.vn
Web:Coffeetour.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét