Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

CF: Cà phê vòng quanh thế giới

Thông tin tổng hợp được đăng trên Tạp chí Thế Giới Cà phê số tháng 2/2012 Hàn Quốc: Tiêu thụ Cà phê tại Hàn Quốc tăng 1.598,8% trong vòng 5 năm qua Một báo cáo vào tháng 2/2012 của tập đoàn tài chính KB (Hàn Quốc) cho hay chỉ trong vòng 5 năm qua, số lượng quán cà phê tại nước này đã tăng tới 887,3%, nâng tổng số quán lên 12.000 quán trong cả nước. So với trước kia các quán cà phê chủ yếu tập trung ở khu dân cư đông đúc tại Seoul thì hiện nay nó đã lan đều ra tất cả các thành phố lớn tại Hàn Quốc. Lượng tiêu thụ cà phê vì thế cũng gia tăng chóng mặt, so với năm 2011 đã tăng đến 1.598,8%. Tính riêng năm 2011, ngành cà phê Hàn Quốc đạt tổng doanh thu trên 2,2 tỷ USD.
 
Bên trong một quán cà phê Hàn Quốc - Ảnh minh họa: internet
Thổ Nhĩ Kỳ - Chính thức khai trương bảo tàng cà phê
Với truyền thống văn hóa cà phê lâu đời và được sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ, tháng 2 vừa qua,
Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức khai trương Bảo tàng cà phê kiểu Thổ nằm trong bảo tàng nghệ thuật Islam và Thổ Nhĩ Kỳ ở thành phố Istanbul. Đại diện của Bộ Văn hóa và Du lịch nước này cho hay, việc ra đời bảo tàng nhằm thể hiện sự ghi nhận về vai trò của cà phê trong đời sống và văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ. Nước này cũng quyết định đưa ra chương trình thúc đẩy cà phê Thổ Nhĩ Kỳ trở thành thức uống sẽ được ghi nhớ "Ít nhất trong 40 năm tới". Tới tham quan bảo tàng này du khách cũng sẽ được trải nghiệm việc học về văn hóa cà phê Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ có những cơ quan được cấp chứng nhận mới được cung cấp tour này. 

Ông Orhan Hallik - Giám đốc điều hành bảo tàng - đưa giấy chứng nhận của chương trình giáo dục cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: internet)

Ảnh Internet
Phần Lan: Các quán cà phê ở Helsinki đoạt giải Thủ đô Thiết kế thế giới 2012 
Năm nay, giải thưởng Thủ đô Thiết kế thế giới 2012 đã thuộc về Helsinki, vinh danh những thiết kế đầy sáng tạo, mang phong cách điển hình của vùng Bắc Âu. 
Kauko Café (Ảnh Internet)
Một thiết kế đặc biệt trong đó là Kauko Café. Điều gì khiến cho Kauko Café nổi trội hơn? Quán này chính là thỏi nam châm thu hút bất kỳ ai nghiện công nghệ . Bằng việc sử dụng website quán, khách hàng có thể chọn một loạt những chức năng khác nhau như chọn độ cao của bàn ghế, chọn loại nhạc muốn nghe và cũng có thể tự điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng theo mong muốn cá nhân. Website của quán có thể truy cập từ máy tính và smartphone. 

Ý - Bình pha cà phê tí hon 
Chỉ cao đúng 1 inch (khoảng 3,4cm), chiếc bình tí hon được thợ kim hoàn người Ý mang tên Pietro Marmo tạo ra. Chiếc bình tí hon này không phải để ngắm, nó là một phát kiến hoàn toàn thông minh . Nó có thể pha một ly cà phê trong vòng chính xác 25 giây. Chiếc bình được làm bằng bạc, nhìn thì đơn giản nhưng bên trong chứa tỉ mỉ tất cả các bộ phận như một bình pha cà phê thông thường. 
Mỹ - Cà phê Decaf có thể giúp người mất trí nhớ 
Một nghiên cứu vừa được công bố tháng qua đã choán mọi tiêu đề của những tờ báo chuyên ngành về cà phê khi cho hay cà phê decaf (đã được tách caffein) sẽ giúp cho người mắc các bệnh về trí nhớ như chứng mất trí nhớ tạm thời hoặc Alzheimers. Báo cáo được đưa ra bởi đại học Y Mount Sinai cho hay, có một số mối dây liên hệ giữa việc tăng cường năng lượng cho hoạt động não với lượng tiêu thụ cà phê decaf. Guilio Maria Pasinetti, trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay cà phê decaf có 2 tác dụng chính - cả trong việc phòng ngừa và điều trị diễn biến xấu khi mắc hai dạng mất trí nhớ nói trên. 

Theo: Tạp chí Thế giới cà phê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét