Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Giới thiệu chương trình Tinh hoa đất Bazan tại Làng Cà Phê Trung Nguyên

Chương trình Biểu diễn nghệ thuật Tinh hoa đất bazan là một chương trình độc đáo trong không gian hầm thác với tượng các bậc vĩ nhân thế giới mà đời sống của họ gắn liền với cà phê, chuyển tải thông điệp các bậc vĩ nhân và cà phê là nền tảng của thế giới, có thể nói đây là chương trình tinh hoa văn hóa bản địa không thể bỏ qua khi đã đến với DakLak.


Với thời lượng 90 phút cho 3 phần dẫn, phần đầu tiên là tham quan tầng lầu nhà dài bảo tàng Tây Nguyên, phần hai là tham quan các hiện vật bảo tàng cà phê Thế giới, cuối cùng là phần tích hợp biểu diển sinh động của các barista cho đại diện 5 văn hóa cà phê trên thế giới: Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Nhật Bản và Việt Nam. Bài viết xin chỉ đề cập văn hóa cà phê của người đồng bào Ê Đê - Tôi vẫn gọi đó là cà phê cội.
Người Eđê vẫn thường thích dùng loại cà phê do chính mình, tự tay chọn hạt giống gieo trồng, chăm cho cây theo mùa vụ,  hái tươi từ nương rẫy, và tự chế biến, rang giã, pha chế theo cách riêng của gia đình.
tinh hoa dat bazan - Cach pha ca phe nguoi dong bao ede
Có thể nói cách thưởng thức cà phê của người Ê đê rất tinh túy, khoa học và tiên tiến bởi lẽ họ dùng bao nhiêu rang giã bấy nhiêu, tận hưởng trọn vẹn 01 ly cho 01 ngày mới bắt đầu. Họ để dành những hạt cà phê chín đỏ ngon nhất sau mỗi vụ thu hoạch, ủ với muối và ít rượu trắng trong thùng kín để tạo hương cho cà phê. Vị đắng nguyên chất rất đặc sắc và minh chứng cho tinh hoa của đất bazan. Họ cất giữ cẩn thận và dành để đãi các thượng khách của gia đình. Kết thúc chương trình là tiết mục đặc sắc của các nghệ nhân núi rừng Tây Nguyên với các nhạc cụ dân tộc, cung bậc âm vang tre nứa, hẳn lưu lại trong lòng du khách khi một lần đến Làng cà phê Trung Nguyên.
tinh hoa dat bazan - Cach pha ca phe nguoi dong bao ede
Dụng cụ nấu ăn, sinh hoạt hàng ngày của người Êđê
Các công cụ dùng  làm nương rẫy, thu hoạch mùa màng, Cà Phê.
tinh hoa dat bazan - Cach pha ca phe nguoi dong bao edetinh hoa dat bazan - Cach pha ca phe nguoi dong bao ede
Người đồng bào Êđê phá chế Cà Phê theo phong cách riêng.
tinh hoa dat bazan - Cach pha ca phe nguoi dong bao ede
Một góc Bảo tàng trưng bày các hiện vật của người đồng bào Tây Nguyên.


Chương trình được tổ chức định kỳ vào cuối tuần hoặc theo yêu cầu của khách hàng. 
Thông tin liên hệ:
Chi nhánh TP. HCM: Mr. Nam – BP Điều hành, 82 – 84 Bùi Thị Xuân, Q.1. Tel: 08-3925.1845, Ext: 1611, Hotline: 0988 31 30 30
Văn phòng chính BMT: Ms. Hồng – phòng Marketing, 222 Lê Thánh Tông, BMT (Tel: 0906.592.078)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét